Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc hoa thủy tiên vàng (Daffodils)

 

Cách trồng hoa thủy tiên vàng


Hoa thủy tiên vàng là một trong những loại dễ trồng và phổ biến  Mặc dù thường được kết hợp với màu vàng nắng đặc trưng khi nở hoa, nhưng thực tế có hơn 50 loài và hơn 25.000 giống cây trồng đã đăng ký hoặc các giống lai của hoa thủy tiên vàng.

Có nguồn gốc từ các khu vực của châu Âu và Bắc Phi, hoa thủy tiên vàng được trồng tốt nhất vào giữa đến cuối mùa thu và sẽ bắt đầu mọc lại vào đầu mùa xuân, đạt đến độ nở rộ khoảng một tháng sau đợt sương giá cuối cùng. Nếu được chăm sóc đúng cách, những củ hoa thủy tiên có thể được trồng lại để thưởng thức trong nhiều năm tới. Đôi khi, chúng đột ngột ngừng nở , một tình trạng được gọi là "mù". Đó có thể là vấn đề về côn trùng, quá nhiều bóng râm, hoặc có lẽ chúng đã di chuyển quá xa xuống đất và cần được nâng lên.

Chăm sóc hoa thủy tiên vàng

Tất cả những điều được xem xét, hoa thủy tiên vàng là một loại cây khởi đầu tuyệt vời cho những người mới làm vườn. Khi chọn những củ hoa thủy tiên để trồng, hãy chọn những củ có hình dạng to và chắc chắn với lớp vỏ bao phủ bên ngoài. Trồng các củ có đầu nhọn, sâu khoảng 3 đến 5 inch 6-10cm và cách đều nhau — trông chúng sẽ đặc biệt tuyệt vời khi đặt thành hàng dọc lối đi hoặc luống vườn. Hoa thủy tiên vàng sẽ không nở nhiều hơn một lần trong một mùa, vì vậy khi bạn nhận thấy cánh hoa tàn lụi, hãy để cho tán lá chuyển sang màu vàng và khô đi. Sau đó, bạn có thể đào củ và cất chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát trước khi trồng lại vào mùa thu.



Ánh sáng

Hoa thủy tiên vàng sẽ phát triển tốt nhất khi được trồng dưới ánh nắng đầy đủ, mặc dù chúng có thể chịu được bóng râm một phần hoặc ánh sáng chói. Nếu bạn trồng trong một vị trí bóng râm , hãy đặt các củ thủy tiên của bạn nghiêng về phía khu vực nhận được nhiều ánh sáng nhất — khi đã nở, hoa sẽ mọc về phía mặt trời, vì vậy làm như vậy sẽ đảm bảo bạn có được những bông hoa hướng về phía trước.

Đất

Cây hoa thủy tiên thích đất có độ pH từ trung tính đến hơi chua từ 6,0 đến 7,0. Chúng phát triển mạnh trong đất ẩm, giàu dinh dưỡng nhưng cũng như với hầu hết các loại củ khác, chúng cần thoát nước tốt nếu không sẽ bị thối. Vì hoa thủy tiên có thể tồn tại trong nhiều năm, bạn sẽ muốn tìm một vị trí để trồng chúng ở nơi không bị úng nước.

Nước uống

Hoa thủy tiên vàng thích được tưới nước thường xuyên vào mùa xuân và mùa thu. Nếu không có lớp phủ tuyết, những thân hành cũng sẽ cần phải được tưới nước trong suốt mùa đông. Ngừng tưới khoảng ba đến bốn tuần sau khi hoa tàn - chúng không hoạt động trong mùa hè và thích đất khô hơn. Phần thưởng: Đất khô hơn sẽ giúp bạn lấy chúng ra khỏi đất dễ dàng hơn và bảo quản.

Nhiệt độ và độ ẩm

Độ ẩm của hoa thủy tiên vàng cần sẽ thay đổi một chút tùy theo giống và cường độ ánh sáng, . Hầu hết các loại hoa thủy tiên cần một thời gian lạnh để mọc rễ (đó là lý do tại sao chúng thường được trồng vào cuối mùa thu), nhưng một số loài nhất định của hoa thủy tiên vàng sẽ phát triển ở vùng khí hậu ấm hơn, đặc biệt là nếu được cung cấp đủ nước. Nhìn chung, hoa thủy tiên vàng không cần thêm bất kỳ độ ẩm nào.

Phân bón

Hoa thủy tiên vàng khá tự cung tự cấp, nhưng nếu bạn có đất bạc màu hoặc cây không ra hoa nhiều như mong muốn, hãy bón thúc bằng thức ăn củ hoặc bột xương khi lá mới nhú. Bón phân nhẹ trở lại khi chúng ra hoa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c