Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc hoa Dạ yến thảo (Galaxy Petunia , Night Sky)

Hoa Dạ yến thảo bầu trời đêm



 

Cách trồng dạ yến thảo bầu trời đêm

Mặc dù dạ yến thảo chỉ là loài hoa hàng năm thường chỉ có một mùa phát triển đầy đủ, nhưng chúng phát triển nhanh và có thời gian nở hoa kéo dài.

Có thể hơi khó để làm cho những đốm trắng phát triển trên những cây này, nhưng ngay cả khi chúng chỉ là màu tím đặc, chúng sẽ tạo nên một điểm nhấn tuyệt vời cho khu vườn của bạn.

Nếu chúng có một vị trí đầy nắng, chúng sẽ không yêu cầu bảo dưỡng nhiều. Đó cũng là một phần thưởng mà chúng không bị ô nhiễm đô thị theo từng giai đoạn, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người làm vườn thành phố.



Ánh sáng

Mặc dù loại cây này rất dễ trồng, nhưng nó cần một vị trí đầy đủ ánh nắng mặt trời. Nếu chúng có quá nhiều bóng râm, dạ yến thảo thiên hà sẽ không ra nhiều hoa, và chúng sẽ không khỏe mạnh, thường bị phát triển lá.

Đất

Cây dạ yên thảo bầu trời đêm của bạn không phải là một loại cây kén chọn khi nói đến các loại đất . Yêu cầu chính là bạn chọn một cái có hệ thống thoát nước tốt. Nó sẽ không chịu được nước đọng và thậm chí thích ẩm.

Lý tưởng nhất là bạn muốn một loại đất cũng giàu chất hữu cơ. Mùa nở hoa kéo dài của chúng có nghĩa là các loài dạ yến thảo sử dụng nhiều năng lượng và đất màu mỡ sẽ cung cấp cho chúng các chất dinh dưỡng cần thiết để chúng phát triển.

Nước 

Mặc dù chúng không thích bị khô trong thời gian dài, nhưng việc tưới nước quá nhiều là một vấn đề đối với dạ yên thảo. Thân cây có thể yếu đi và hoa sẽ không khỏe mạnh nếu chúng bị ướt do nước đọng. Nó cũng có thể làm tăng khả năng cây phát triển bệnh Botrytis (một bệnh nấm mốc xám). Tưới nước hàng tuần vào những tháng ấm áp thường là đủ.

Nếu những cây thạch thảo  của bạn đang phát triển trong giỏ treo hoặc chậu, chúng sẽ cần tưới nước thường xuyên hơn những cây trồng dưới đất - thậm chí có thể hàng ngày trong những tháng mùa hè nóng nực. Thông thường, bạn nên tưới nước khi phần trên cùng của đất khô khi chạm vào.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ có thể có tác động lớn đến màu sắc hoa. Nhiệt độ mùa hè ấm hơn đã được chứng minh là dẫn đến ít đốm trắng hơn. Bạn có thể sẽ thấy rằng các mẫu trên hoa của bạn sẽ thay đổi trong suốt thời gian theo mùa.

Khi mọi thứ ở mức nóng nhất vào ban ngày và vào ban đêm, hoa có thể có màu tím đặc. Khi nhiệt độ ban đêm trở nên ôn hòa hơn và có độ tương phản lớn hơn với nhiệt độ ban ngày, các đốm trắng sẽ bắt đầu xuất hiện trở lại.



Phân bón

Cây dạ yên thảo thiên hà nở dài của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc bón phân thường xuyên, đặc biệt nếu đất của chúng không đặc biệt giàu dinh dưỡng. Nếu chúng được giữ trong giỏ treo hoặc thùng chứa, nên cho chúng ăn một loại phân bón cân bằng, tan chậm cứ hai tuần một lần là đủ.

Đối với những loại được trồng trong cây trồng làm chất độn chuồng, cứ ba hoặc bốn tuần một lần là đủ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c