Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc hoa cúc Châu Phi (African Daisy)

 

Cách trồng hoa Cúc Châu Phi


Cúc châu Phi ( Osteospermum spp. ) Trông rất giống các loại cúc thông thường, với các cánh hoa tỏa ra xung quanh nhụy ở giữa. Chúng thậm chí còn thuộc họ CúcNhưng màu sắc sặc sỡ của chúng hoàn toàn không giống hoa cúc cổ điển. Trên thực tế, khi hoa cúc châu Phi lần đầu tiên được đưa ra thị trường, một số người đã nghĩ rằng chúng phải được nhuộm màu. Các nhụy của những bông hoa thậm chí có thể trông giống như chúng được tô màu . Các lá khác nhau tùy theo giống; chúng có thể giống hình mũi mác hoặc hình trứng rộng và nhẵn, có răng hoặc có thùy. Cánh hoa có thể nhẵn và phẳng như một bông cúc điển hình, hoặc chúng có thể tỏa ra dưới dạng hình thìa hình ống. Những bông hoa này được trồng tốt nhất vào mùa xuân sau khi nguy cơ sương giá qua đi, và chúng có tốc độ phát triển khá nhanh, nở khoảng hai tháng sau khi trồng.

Chăm sóc cúc châu Phi

Cúc Châu Phi sinh trưởng tốt như nhau ở dưới đất hay trong chậu. Hoa nở rộ vào cuối mùa xuân đến đầu mùa hè và một lần nữa vào cuối mùa hè đến đầu mùa thu. Bởi vì hoa cúc châu Phi ngừng nở trong những đợt nắng nóng, chúng tốt nhất nên được trồng kết hợp với các loại cây khác sẽ thu hút thị giác vào thời điểm cao điểm của mùa hè.

Những bông hoa này ít cần chăm sóc khi được trồng trong môi trường phù hợp. Đảm bảo chúng có nhiều nắng và đất thoát nước tốt. Lên kế hoạch tưới nước và bón phân thường xuyên trong suốt mùa sinh trưởng (từ mùa xuân đến mùa thu). Ngoài ra, cắt tỉa cây (loại bỏ những bông hoa đã tàn) để khuyến khích cây mọc trở lại.



Ánh sáng

Cúc châu Phi nở đẹp nhất khi có nắng đầy đủ. Chúng có thể chịu được bóng râm một phần, nhưng điều này có thể khiến chúng ra ít hoa hơn. Hơn nữa, các bông hoa thường mở ra để đáp ứng với ánh sáng và đóng lại vào ban đêm và trong thời tiết u ám. Tuy nhiên, một số giống cây trồng mới hơn, bao gồm '4D Pink', '4D Silver' và '4D Berry', vẫn nở vào ban đêm.

Đất

Cúc Châu Phi thích đất giàu chất hữu cơ với khả năng thoát nước tốt và độ pH của đất hơi chua. Thêm phân trộn hoặc chất hữu cơ khác vào đất tại thời điểm trồng để cải thiện hệ thống thoát nước và bổ sung chất dinh dưỡng.

Nước 

Mặc dù có khả năng chịu hạn tốt , nhưng cúc Châu Phi vẫn cần ít tưới nước đều đặn để phát triển tốt nhất. Trong thời gian khô hạn hoặc nắng nóng gay gắt, cây sẽ chậm lại và đi vào trạng thái ngủ đông . Nhằm mục đích giữ ẩm đều cho đất. Nhưng đừng tưới quá nhiều nước, vì đất sũng nước có thể gây ra các bệnh như thối rễ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa cúc Châu Phi thích thời tiết ôn hòa, đó là lúc chúng nở rộ nhất. Chúng có thể xử lý nhiệt độ ban đêm xuống khoảng 40 độ F  4 độ C, mặc dù sương giá có thể làm hỏng hoặc giết chúng. Độ ẩm thường không phải là một vấn đề đối với chúng, miễn là chúng có không khí lưu thông tốt và tưới nước và thoát nước thích hợp cho đất.

Phân bón

Những bông hoa này thích rất nhiều phân bón để phát triển và nở hoa tốt nhất. Bên cạnh việc trộn phân trộn vào đất, bón phân cho cây ra hoa hàng tháng trong suốt mùa sinh trưởng. 

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Không có nhiều sâu bệnh tấn công cúc châu Phi nếu cây được giữ  trong môi trường thích hợp. Tuy nhiên, trong điều kiện ẩm ướt, hãy đề phòng nấm bệnh, chẳng hạn như nấm mốc xám. Những bệnh như vậy sẽ xuất hiện với những tán lá bị hư hại hoặc biến màu. Cố gắng cải thiện sự lưu thông không khí xung quanh cây của bạn, điều này có thể chống lại nấm bệnh và sử dụng thuốc diệt nấm nếu cần thiết. Hơn nữa, một số loài gây hại thực vật phổ biến, bao gồm cả ruồi trắng và rệp, có thể trở thành một vấn đề, đặc biệt là đối với những cây bị căng thẳng. Nhưng chúng có thể được kiểm soát bằng xà phòng diệt côn trùng hoặc bình xịt hóa chất nếu bị phát hiện sớm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c