Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cỏ lúa mì, cỏ mèo ( Wheatgrass Plant)

 

Cách trồng và chăm sóc cỏ mèo ( cỏ lúa mì)



Cỏ lúa ( cỏ mèo)  mì là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn không nhầm đâu ngoài bạn có thể tranh ăn của lũ mèo rồi đó. Nó được cho là cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn nó trong món salad hoặc uống sau khi chế biến trong máy ép trái cây hoặc làm thành phần trong sinh tố. Nhưng những người không quen thuộc với nó có thể tự hỏi làm thế nào dễ dàng để trồng nó cho chính họ. Câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản, nhưng ma quỷ nằm trong các chi tiết.

Cách trồng cỏ lúa mì

Thoạt nhìn, bạn có thể bị đánh lừa bởi cái tên "cỏ lúa mì" và nghĩ rằng nó phải ám chỉ một loại cỏ kỳ lạ nào đó. Nhưng, không, cỏ lúa mì thực sự chỉ là một loại lúa mì thông thường. Một sự khác biệt được rút ra giữa "cỏ lúa mì" và "lúa mì" chỉ đơn giản là để làm nổi bật thực tế là cỏ thể hiện một cách khác để sử dụng cây lúa mì thông thường. Thay vì sử dụng nó để làm bánh mì hoặc ngũ cốc, bạn đang sử dụng nó để làm thực phẩm bổ sung cho các mục đích dinh dưỡng.

Sự khác biệt về mục đích giữa cỏ lúa mì và cỏ lúa mì cũng có nghĩa là bạn sẽ trồng cây theo một cách khác. Khi lúa mì được trồng để sản xuất bánh mì hoặc ngũ cốc, nó đang được trồng để lấy hạt. Nó được thu hoạch vào cuối vòng đời của nó (sản xuất hạt giống là toàn bộ lý do sinh học đằng sau vòng đời của cây hàng năm này). Đây không phải là trường hợp của cỏ lúa mì: Ở đây, mục đích của bạn không phải là thu hoạch hạt giống. Thay vào đó, bạn sẽ thu hoạch những chiếc lá mới (những ngọn cỏ) của cây, ngay sau khi chúng nảy mầm từ hạt giống.

Cỏ lúa mì rất dễ trồng sau khi bạn đã hiểu một vài mẹo cơ bản. Trong khi bạn có thể trồng cỏ lúa mì ở ngoài trời ( một chiếc luống cao sẽ là lý tưởng để bạn không phải cúi xuống quá nhiều để chăm sóc cây), nhiều người chọn trồng trong nhà và vấn đề sau là trọng tâm của chúng tôi ở đây. So sánh tối đa hóa cây trồng và sự khác biệt dinh dưỡng dựa trên các cách trồng cỏ lúa mì khác nhau nằm ngoài phạm vi của bài viết giới thiệu này.

Lựa chọn hạt giống rất quan trọng trong việc trồng cỏ lúa mì trong nhà của bạn. Hạt giống này thường được bán trong cửa hàng thực phẩm, cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và cửa hàng tạp hóa chuyên về thực phẩm tự nhiên. 



Ngoài hạt giống, bạn chỉ cần một số nguồn cung cấp chính:

  • Mua hỗn hợp đất hữu cơ sạch.
  • Bạn cần một thứ gì đó để chứa hỗn hợp bầu có lỗ thoát nước trong đó. Đây là thời điểm tuyệt vời để tái chế những khay ươm đang chiếm không gian trong kho bảo quản của bạn (trước tiên hãy khử trùng).
  • Những người trồng khác nhau bón phân cho cỏ lúa mì một cách khác nhau; một lựa chọn là phân bón tảo bẹ dạng lỏng.
  • Tìm bình xịt để phun sương.
  • Tìm một mảnh vải trắng đủ lớn để trải khay ươm
Cỏ lúa mì có thể được trồng trong nhà quanh năm, vì vậy bạn có thể bắt đầu dự án của mình bất cứ lúc nào. Nhưng điều quan trọng là phải ngâm hạt giống trong nước qua đêm, vào đêm trước khi bạn bắt đầu. Ngày hôm sau, xả sạch nước, sau đó rửa sạch hạt bằng một ít nước ngọt. Đổ hỗn hợp bầu vào khay ươm. Phun hỗn hợp bầu sao cho ẩm đều (nhưng không bị sũng nước) từ trên xuống dưới.

Gieo hạt lên trên lớp bầu. Bao gồm các hạt giống không có sự pha trộn bầu, nhưng với tấm vải trắng. Phun sương để làm ẩm khăn. Đặt khay ở nơi tối, nhiệt độ khoảng 65 độ F 20 độ C và có hệ thống thông gió tốt. Tiếp tục phun sương để vải không bị khô. Hạt giống sẽ nảy mầm trong khoảng 2 ngày.

Sau khi hạt nảy mầm, lấy vải ra và chuyển khay ra chỗ thoáng gió, có ánh nắng gián tiếp (để cây con quen dần). Khi cây con đã lên xanh tốt, hãy chuyển chúng đến vị trí có đầy đủ ánh nắng và thông gió tốt. Bón phân cho chúng cách ngày hoặc lâu hơn bằng phân bón tảo bẹ dạng lỏng nếu bạn có. Thu hoạch các phiến cỏ khi chúng cao khoảng 15cm.

Ánh sáng

Sự nảy mầm nên diễn ra trong bóng tối. Khi hạt nảy mầm, trước tiên hãy trồng cây con dưới ánh nắng gián tiếp, sau đó là nơi có ánh nắng đầy đủ.

Đất

Hầu hết những người trồng trong nhà sử dụng hỗn hợp bầu hữu cơ, vô trùng.

Nước uống

Phun nhẹ để hạt không bị khô. Nhưng không tưới quá nhiều để bầu bị sũng nước.

Phân bón

Nếu sử dụng phân bón tảo bẹ dạng lỏng, hãy pha loãng với nước trước khi bón theo hướng dẫn trên nhãn. Chỉ cần kết hợp bón phân vào chế độ phun sương của bạn để, cách ngày hoặc lâu hơn, bạn sẽ phun sương bằng dung dịch nước tảo bẹ.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c