Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cây sống đời (Kalanchoe)

 

Trồng và chăm sóc hoa sống đời


Chi Kalanchoe bao gồm hơn 100 loài thực vật, nhưng chỉ một số ít được nhìn thấy thường xuyên trong trồng trọt. Kalanchoes có nguồn gốc từ Madagasgar và phát triển mạnh trong môi trường khô cằn, khiến chúng trở thành loài xương rồng phổ biến . Những người trồng trọt bị thu hút bởi sống đời vì sự dễ chăm sóc của nó và những chiếc lá và hoa thú vị, chúng nở liên tục quanh năm nếu đáp ứng đủ ánh sáng . Chúng là một giống phát triển chậm, trung bình mất từ ​​hai đến năm năm để đạt kích thước trưởng thành. Có sẵn với các màu đẹp như đỏ, hồng, vàng và trắng, sống đời có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các vườn ươm và cửa hàng bán hoa, đặc biệt là vào những ngày lễ.

Chăm sóc cây sống đời

Nếu bạn đang muốn trồng một loại cây mọng nước với một chút vẻ đẹp lộng lẫy, thì không đâu khác ngoài cây sống đờiGiống như hầu hết các loài xương rồng, sống đời là một giống cây tương đối tốt, ưa nhiều ánh sáng mặt trời và đất thoát nước tốt. Nó cũng thích hợp với nhiều nhiệt độ khác nhau, nhưng sẽ không nở trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên, bắt đầu vào mùa xuân, bạn sẽ được chăm sóc để nở những chùm hoa đầy màu sắc có thể kéo dài vài tuần và có thể tái bùng phát quanh năm, miễn là cây nhận được ánh sáng thích hợp và được cắt tỉa đúng cách giữa các lần nở hoa bằng cách loại bỏ các đầu hoa và cung cấp lượng nước tưới tối thiểu trong vài tuần.



Ánh sáng

Cây sống đời cần nhiều ánh sáng  để nở hoa, vì vậy nên để chúng trong phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên, sáng sủa. Tuy nhiên, tránh đặt chúng trên bệ cửa sổ hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp vì nó có thể làm cháy lá và khiến cây không ra hoa.

Đất

Cây sống đời sẽ phát triển tốt nhất trong đất thoát nước tốt, vì vậy hãy chọn hoặc tạo hỗn hợp không giữ quá nhiều độ ẩm, chẳng hạn như hỗn hợp 50% đất bầu và 50% hỗn hợp đất trồng xương rồng hoặc 60% rêu than bùn và 40% hỗn hợp đá sỏi. Để đảm bảo thoát nước thích hợp và tránh môi trường quá ẩm, bạn cũng có thể trồng cây sống đời trong chậu đất sét, điều này có thể giúp loại bỏ lượng nước dư thừa trong đất.

Nước

Nếu bạn có thói quen thỉnh thoảng quên tưới cây thì cây sống đời có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cây khỏe mạnh sống tốt với lượng nước tối thiểu, chỉ cần độ bão hòa hoàn toàn chỉ sau vài tuần hoặc lâu hơn (và thậm chí ít thường xuyên hơn trong những tháng mùa đông). Để đất trồng cây sống đời khô hoàn toàn giữa các lần tưới nước (điều này giúp ngăn ngừa thối rễ), sau đó tưới nước đến độ bão hòa. Nếu bạn không chắc đất đã đủ khô chưa (và do đó, đã sẵn sàng để tưới nước), chỉ cần đưa ngón tay vào vài inch đầu tiên — nếu bạn cảm thấy hơi ẩm, hãy kiểm tra lại sau vài ngày. Bởi vì sống đời là loại cây mọng nước, lá của nó thực sự có khả năng trữ nước, vì vậy ngay cả khi bạn  tưới muộn vài ngày, cây vẫn sẽ tốt.

Nhiệt độ và độ ẩm

Môi trường rất quan trọng đối với sống đời, mặc dù nó không kén chọn như các loại cây trồng trong nhà khác Nói chung, cây của bạn sẽ phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 55–80 độ F  (12-30 độ C)— nghĩa là, ngoại trừ việc không để cây bị băng tuyết, bạn không cần phải làm gì nhiều để tạo môi trường trong nhà thích hợp. Về độ ẩm, cây sống đời không kén đất và không yêu cầu độ ẩm nhất định trong không khí.

Phân bón

Giống như hầu hết các loài thực vật có hoa, sống đời có thể được hưởng lợi từ phân bón. Điều này đặc biệt quan trọng vào khoảng thời gian hoa nở, vì vậy hãy bón bằng hỗn hợp phân bón cân đối mỗi tháng một lần trong những tháng mùa xuân và mùa hè. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giúp cây đạt được khả năng ra hoa, hãy tìm kiếm hỗn hợp phân bón bao gồm kali, có thể giúp cây tạo thêm chồi vào lần sau khi nó nở hoa.

Nhân giống

Sống đời rất đơn giản để nhân giống. Để làm như vậy, hãy cắt một đoạn thân dài vài inch từ một cây trưởng thành. Để nó khô trong vài ngày, hoặc cho đến khi phần cuối dường như đã "lành" khô lại. Sau đó, trồng cây trong đất bao gồm cùng một hỗn hợp (ở trên) được sử dụng để phát triển cây mẹ. Để yên (không tưới nước) và thân cây sẽ bén rễ trong vòng một tháng. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c