Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cây ớt cảnh (Ornamental Pepper)

 

Trồng và chăm sóc cây ớt cảnh



Trong vườn rau , một số loại cây làm mờ ranh giới giữa đẹp và ngon. Màu đỏ rực rỡ, vàng, cam và tím của các loại quả đang  chín của chúng ta đôi khi dường như cho phép chúng ta sử dụng ngoài đĩa; những loại rau đáng yêu này làm tăng thêm vẻ đẹp cho vườn hoa và bình hoa như cách chúng làm cho công thức nấu ăn thêm đặc biệt.

Ớt cảnh chắc chắn là một loại ớt có thể ăn được làm cho sự giao thoa với trang trí công phu. Những quả ớt và tán lá  với màu sắc cầu vồng, cũng như có nhiều hình dạng khác nhau, những quả ớt mùa hè phát triển nhanh này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang đi nghỉ mỗi khi nhìn thấy chúng.

Nếu được mua dưới dạng cây con ươm, những loại rau này được trồng vào mùa xuân khi đất đã ấm lên ít nhất 70 độ F. Khi tự trồng chúng từ hạt, chúng nên được bắt đầu trồng trong nhà hai tháng trước khi sương giá mùa xuân năm ngoái. Quá trình nảy mầm của hạt đến khi ra quả có thể mất từ ​​12 đến 22 tuần, tùy thuộc vào giống.

Cách trồng ớt cảnh

Nếu trồng được cà chua thì có thể trồng ớt cảnh. Cả hai đều là thành viên của họ Solanaceae , và cả hai đều được hưởng đầy đủ nắng và nóng. Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi trồng ớt cảnh là trồng chúng ngoài trời quá sớm. Cây thường được bán ở các trung tâm vườn trước khi thời tiết thuận lợi để trồng chúng xuống đất. Nếu bạn cảm thấy thời gian thích hợp để bơi trong hồ bơi ngoài trời, điều kiện cũng rất thích hợp để trồng ớt cảnh ngoài trời.

Không chỉ  hết băng giá mà ban đêm cũng phải ấm áp, với nhiệt độ không khí ít nhất là 60 độ F  18 độ C và tốt hơn là cao hơn. Nhiệt độ đất nên đạt ít nhất 70 22 độ C độ trước khi gieo hạt ngoài trời hoặc trồng cây trong vườn ươm. Những người làm vườn trồng ớt từ hạt thường thấy rằng nên bắt đầu trồng chúng trong nhà.



Ánh sáng

Ớt kiểng cần có nắng đầy đủ để cung cấp năng lượng cho việc ra hoa và kết trái nhiều màu sắc. Nếu trồng những loại cây này trong nhà, bạn nên sử dụng ánh sáng nhân tạo bổ sung để cây khỏe mạnh và đậu quả tốt.

Đất

Trồng ớt cảnh của bạn trên đất nhiều mùn. Việc cải tạo đất rộng rãi bằng phân trộn và phân chuồng sẽ vừa cải thiện độ nghiêng vừa bổ sung các chất dinh dưỡng vi lượng để cây khỏe mạnh hơn. Nếu đất của bạn là đất sét nặng, hãy trồng ớt trên luống cao hoặc sử dụng các thùng chứa để thoát nước tốt.

Nếu trồng ớt cảnh trong chậu, bất kỳ hỗn hợp đất đa năng nào cũng đủ, cung cấp cho giá thể thoát nước tốt.

Nước uống

Trong khi ớt cảnh phản ứng xấu với điều kiện khô hạn, chúng cũng không thích bị úng. Tưới nước bất cứ khi nào bề mặt đất cảm thấy khô, và hướng đến độ ẩm giống như độ ẩm của miếng bọt biển đã được vắt ra. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Giống như hương vị của chúng, ớt cảnh thích nóng. Nhiệt độ từ 75 độ F 25 độ C trở lên kích thích sự phát triển nhanh chóng. Trồng ớt trong đất lạnh có thể khiến chúng bị còi cọc trong suốt mùa sinh trưởng. Độ ẩm là một yếu tố tăng trưởng ít quan trọng hơn, miễn là rễ cây luôn ẩm.

Phân bón

Ớt cảnh là loài bón phân vừa phải và cần một lượng chất dinh dưỡng ổn định để kịp nở hoa và đậu quả. Loại phân bón 5-10-10 có nhiều phốt pho và kali hơn nitơ sẽ khuyến khích ra hoa đậu trái mà không làm cho cây quá nhiều lá. Bón lót cho cây bằng phân bón khi quả bắt đầu hình thành, sau đó bón lần thứ hai vào khoảng sáu tuần sau đó.

Sâu bệnh thông thường

Cũng như ớt vườn tiêu chuẩn, một số loài côn trùng gây hại có thể là một vấn đề đối với ớt cảnh, đặc biệt là rệp, bọ nhện và bọ trĩ. Rệp và nhện có thể được diệt trừ bằng xà phòng diệt côn trùng hoặc dầu cam quýt. Bọ trĩ có thể yêu cầu phun thuốc hóa học, điều này có thể chấp nhận được đối với ớt cảnh nơi quả sẽ không tiêu thụ được.

Các bệnh phổ biến nhất của ớt cảnh là các bệnh do nấm như botrytis (mốc xám) và thối rễ do nấm pythium. Cả hai đều dễ xảy ra hơn trong điều kiện ẩm ướt khi luồng không khí kém và đất sũng nước. Thuốc xịt hoặc bột diệt nấm có thể giúp kiểm soát nó, cùng với việc điều chỉnh các tập quán văn hóa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c