Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cây ngọc bích (Jade)

 

Cách trồng cây ngọc bích trong nhà



Cây ngọc bích là một loài cây trồng mọng nước phổ biến với những chiếc lá hình bầu dục nhiều thịt và thân gỗ dày, giống như những thân cây nhỏ. Với một chút chăm sóc dễ dàng, nó có thể phát triển cao từ 3 đến 6 feet 09-1,8m, nhưng rất chậm, chỉ phát triển khoảng 2 inch 5cm một năm.

Có nguồn gốc từ Nam Phi, cây ngọc ngân từng được cho là sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân nên thường được làm quà tặng tân gia. Bởi vì chúng thường chỉ được trồng trong nhà, chúng có thể được mang về nhà hoặc bắt đầu trồng bất cứ lúc nào, từ một vườn ươm chuyên nghiệp hoặc thông qua nhân giống.

Độc tínhĐộc với chó và mèo

Chăm sóc cây ngọc bích

Cây ngọc bích nói chung là  dễ trồng , nhưng chúng dễ bị ẩm ướt quá nhiều và dễ bị nhiễm bệnh. Như với tất cả các loài xương rồng, tưới quá nhiều chắc chắn sẽ gây tử vong, vì vậy hãy giữ cho đất quá khô chứ không quá ướt. Cây ngọc bích cũng cần nhiều ánh sáng để phát huy hết khả năng. Tuy nhiên, nếu đáp ứng các điều kiện thích hợp, bạn sẽ được ban tặng một loại cây mọng nước tuyệt đẹp có thể dễ dàng nhân giống , giúp bạn có thêm nhiều cây trồng để rải xung quanh nhà.



Ánh sáng

Cây ngọc bích ưa sáng , cây non đặc biệt nên được phơi nắng gián tiếp để cây phát triển mạnh. Cây ngọc bích từ nhỏ đến già phải nhận được ít nhất bốn đến sáu giờ ánh sáng mặt trời hàng ngày, nhưng hãy giữ cho cây an toàn trước các tia nắng trực tiếp. Ánh sáng khắc nghiệt có thể làm cháy cây non, chưa trưởng thành hoặc làm cho lá trên cây già chuyển sang màu đỏ.

Đất

Khi chọn đất để trồng cây ngọc bích của bạn, đất dành riêng cho cây xương rồng, sen đá là lựa chọn tốt nhất của bạn. Tốt nhất, đất nên có độ pH từ trung tính đến hơi chua, và thoát nước tốt để tránh tích tụ quá nhiều độ ẩm dẫn đến nấm phát triển. Nếu bạn kết thúc bằng cách sử dụng hỗn hợp bầu đa năng, hãy thêm một ít đá trân châu để giúp hỗ trợ thoát nước. Ngoài ra, bạn có thể đặt cây ngọc bích của mình trong một chậu  đất nung hoặc đất sét để giúp giữ ẩm thêm từ đất.

Nước uống

Trong suốt mùa hè và mùa xuân, cây ngọc bích nên được tưới nước thường xuyên để đất ẩm nhưng không ẩm ướt, đảm bảo hệ thống thoát nước không bị đọng. Giảm lượng nước tưới hàng tháng vào mùa đông. Nếu bạn tưới nước từ bên dưới bằng cách để cây  trong một đĩa nước, hãy đổ hết nước thừa sau vài phút — không bao giờ để cây ngọc bích của bạn ngập trong nước.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây ngọc bích thích nhiệt độ trung bình từ 65 đến 70 độ F. Vào ban đêm và vào mùa đông, cây ngọc bích có thể xử lý môi trường mát hơn, xuống tới 55 độ F. Hãy nhớ rằng cây ngọc bích không chịu được sương giá , vì vậy nếu để chúng ở ngoài trời, hãy mang chúng vào khi nhiệt độ giảm xuống 50 độ F 10 độ c hoặc thấp hơn.

Phân bón

Nhiều người đã bón phân cho loài xương rồng của họ trong mùa sinh trưởng của chúng. Để cây ngọc bích phát triển tốt nhất, hãy bón một loại phân bón có kiểm soát vào đầu mùa hoặc hàng tuần với dung dịch lỏng loãng. Sử dụng phân bón cân đối 20-20-20 với cường độ 1/4 trên cây trưởng thành và phân bón ít nitơ hơn trên cây non.

Nhân giống cây ngọc bích

Cây ngọc bích được nhiều người biết đến với đặc tính dễ nhân giống, cây mới có thể dễ dàng nhân giống từ một lá đơn từ cây mẹ. Để làm như vậy, hãy lấy một chiếc lá hoặc đoạn cắt có chiều dài ít nhất từ ​​hai đến ba inch và để nó ở một nơi khô ráo và ấm áp trong vài ngày.

Một khi vết vảy hình thành trên khu vực cắt, bạn có thể trồng cạnh vết cắt xuống chậu trồng đầy cây mọng nước hoặc đất trồng xương rồng . Đặt chậu ở nơi ấm áp với ánh sáng mặt trời cho đến khi bạn nhận thấy vết cắt đã ra rễ. Khi miếng cây đã bám chắc vào đất, hãy tưới nước thật sâu và chăm sóc như bình thường.

Sâu bệnh thông thường

Giống như nhiều loại cây trồng và cây mọng nước khác, cây ngọc bích phải chống chọi với nhiều loại sâu bệnh. Vấn đề thường thấy nhất khi nói đến sâu bệnh là rệp sáp , chúng có thể để lại các mảng trắng trên cây, đặc biệt là nơi lá bám vào hơi nước. Vì cây ngọc bích (và các loài xương rồng nói chung) đặc biệt nhạy cảm với dầu và thuốc diệt côn trùng, bạn nên xử lý rệp sáp bằng cách dùng bông gòn hoặc khăn giấy tẩm cồn tẩy rửa lau sạch. Các vấn đề khác có thể bao gồm sự xâm nhập của ve hoặc vảy nhện , cả hai đều có thể được xử lý theo cùng một cách.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d