Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cây dương xỉ nữ hoàng (Kimberley Queen Ferns)

 

Cách trồng Dương xỉ Nữ hoàng 


Dương xỉ nữ hoàng  ( 
Nephrolepis obliterata ) là một loài thực vật thường xanh tươi tốt có đặc điểm là những chiếc lá hình kiếm lớn, uốn cong duyên dáng. Nhìn chung, cây có thói quen mọc thẳng, mọc rậm rạp. Những cây dương xỉ này có thể được trồng thành công ở ngoài trời ở những vùng ấm áp, như những cây trồng trong thùng chứa được che phủ trong nhà hoặc như những cây trồng trong nhà hoàn toàn Chúng có tốc độ sinh trưởng khá nhanh và tốt nhất nên trồng vào mùa xuân.

Dương xỉ nữ hoàng  là một loài bản địa của Úc. Tên thông thường của nó xuất phát từ vùng Kimberley của Úc và bá tước Kimberley, người từng là ngoại trưởng của các thuộc địa Anh vào những năm 1800. Tên thông dụng được ưa thích là cây dương xỉ kiếm.

Chăm sóc cây dương xỉ nữ hoàng

Giống như hầu hết các loài dương xỉ, dương xỉ nữ hoàng  cần độ ẩm và độ ẩm phù hợp để phát triển. Điều này có thể khó tìm thấy trong môi trường gia đình bình thường nếu bạn đang trồng cây trong nhà. Tuy nhiên, dương xỉ có khả năng phát triển tốt trong chậu. Chỉ cần đảm bảo tưới nước thường xuyên và cung cấp độ ẩm bổ sung khi cần thiết.

Hơn nữa, những cây này không cần cắt tỉa thường xuyên. Tuy nhiên, loại bỏ bất kỳ lá chết, hư hỏng hoặc bị bệnh khi chúng phát sinh sẽ giúp khuyến khích sự phát triển mới và khỏe mạnh.



Ánh sáng

Cây dương xỉ nữ hoàng  phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng một phần đến ánh sáng yếu . Khi trồng trong nhà, chúng sống tốt bên cạnh cửa sổ sáng trong ánh sáng gián tiếp. Tránh ánh nắng gay gắt, trực tiếp vì điều này có thể làm cháy lớp lá mỏng manh. Khi trồng ngoài trời, một vị trí râm mát, nhận được ánh nắng chói chang là lý tưởng.

Đất

Hỗn hợp đất giàu ẩm, thoát nước tốt là lý tưởng cho cây dương xỉ nữ hoàng  Hỗn hợp bầu tiêu chuẩn có thêm than bùn để thoát nước bổ sung là đủ.

Nước uống

Như với hầu hết các loài dương xỉ, loài cây này cần đủ độ ẩm để phát triển. Đất không bao giờ được để khô hoàn toàn. Nhưng cần thoát nước tốt để cây không bị úng. Tưới nước sâu bất cứ khi nào lớp đất từ ​​1 đến 2 inch trên cùng bị khô. Tùy thuộc vào lượng nhiệt và ánh sáng mà cây dương xỉ của bạn nhận được, bạn có thể cần tưới nhiều lần một tuần. Lưu ý rằng những cây dương xỉ này có thể nhạy cảm với nước nhiều kim loại nặng. Nếu nước máy của bạn có nhiều muối, flo hoặc clo trong đó, bạn có thể cần để qua đêm hoặc chuyển sang nước lọc.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây dương xỉ nữ hoàng  phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 60 đến 70 độ F, 18-25 độ C và chúng không thể chịu được sương giá. Khi trồng trong nhà, điều này có nghĩa là bạn nên để dương xỉ tránh xa bất kỳ cửa sổ nào có gió lùa hoặc lạnh. Khi trồng ngoài trời, hãy đảm bảo rằng bạn mang dương xỉ vào trong nhà nếu khu vực của bạn đang có băng tuyết.

Loài này yêu cầu độ ẩm dồi dào , và lá sẽ nhanh chóng giòn trong môi trường khô. Thêm một máy tạo độ ẩm bên cạnh cây dương xỉ nữ hoàng Kimberley của bạn sẽ giúp cây luôn vui vẻ trong nhà, hoặc bạn có thể đặt nó trên một khay đá cuội chứa đầy nước để tăng độ ẩm xung quanh cây. 

Phân bón

Không cần bón phân nhiều, nhưng loài dương xỉ này có thể được hưởng lợi từ việc hấp thụ thường xuyên. Trong mùa sinh trưởng tích cực (mùa xuân và mùa hè), bón phân lỏng cân đối mỗi tháng một lần để khuyến khích cây phát triển khỏe mạnh. 

Sâu bệnh thông thường

Dương xỉ nói chung không quá dễ gặp các vấn đề nghiêm trọng về sâu bệnh và dương xỉ nữ hoàng  cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, khi được trồng như một loại cây trồng trong nhà, nó rất dễ bị nhiễm các loại sâu bệnh phổ biến thông thường , bao gồm rệp, rệp sáp, bọ nhện và nấm gặm nhấm. Sử dụng xà phòng diệt côn trùng để xử lý vết nhiễm trùng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d