Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Làm thế nào để Tử linh lan "Saintpaulia ionantha" nở hoa quanh năm

 

Làm thế nào để Tử linh lan "Saintpaulia ionantha" nở hoa quanh năm

Tử linh lan ( Saintpaulia ionantha ) là một trong những loài cây trồng trong nhà có hoa phổ biến nhất thế giới, vì vậy chúng tôi hy vọng chúng sẽ… bạn biết đấy, ra hoa . Các chuyên gia khẳng định chúng dễ dàng nở hoa vào mùa xuân bất tận, khiến nhiều chủ nhân của chúng phải lắc đầu ngao ngán. Cả hai bên đều đúng: Tử linh lan nở dễ dàng quanh năm, nhưng chúng cũng hơi kỳ lạ.

Làm thế nào để hoa Tử linh lan nở hoa. Tử linh lan cần ánh sáng gián tiếp sáng, độ ẩm, bón phân và tưới nước đều đặn, nhưng không bao giờ tưới quá nhiều. Chúng cũng cần thay chậu thường xuyên trong các chậu nông và nhỏ hơn bình thường.

Bài viết này nhằm giúp bạn nắm được bí quyết đó, vì vậy chúng ta sẽ xem xét các yêu cầu cơ bản và một số mẹo đặc biệt. Điều duy nhất chúng tôi không thể giúp bạn là yêu họ — tất cả những gì chúng tôi có thể nói là bạn sẽ không đơn độc.

Tử linh lan

Loại cây đặc biệt này đã được yêu thích trong nhiều thế hệ vì lý do chính đáng. Chúng phát triển mạnh ở nhiệt độ nhà ưa thích của chúng ta. Là cây “ ưa ban ngày ”, chúng không quan tâm đến độ dài ánh sáng ban ngày và có thể ra hoa quanh năm. Chúng sống trong nhiều thập kỷ và thường được truyền lại như một vật gia truyền.

Được phát hiện vào năm 1892, Tử linh lannhanh chóng trở thành loài hoa được yêu thích trên toàn thế giới. Được đặt tên vì màu sắc ban đầu của chúng chứ không phải là hoa violet thực sự, và chúng nhanh chóng được lai tạo thành hàng nghìn giống.

Chúng được phân loại theo kích thước đường kính lá không chính thức. Trong những năm gần đây, xu hướng giữ các mẫu vật nhỏ hơn chiếm ít không gian.

• Khổng lồ: trên 16 inch
• Tiêu chuẩn / Lớn: 8 đến 16 inch
• Mini / Bán nhỏ: 4-6 đến 6-8 inch
• Siêu mini: 3 đến 4 inch
• Micro: dưới 3 inch

nhóm hoa violet Châu Phi đang nở rộ

Tử linh lan cần ánh sáng rực rỡ để nở hoa nhất quán

Không đủ ánh sáng là lý do phổ biến nhất khiến hoa Tử linh lan không nở - thật may mắn là không khó để chọn đúng. Hoa Tử linh lan là loại cây hoàn hảo ở bệ cửa sổ.

Chúng cần ánh sáng gián tiếp vừa phải đến sáng để hoạt động tốt. Phơi sáng phía đông hoạt động tốt trong hầu hết năm, nhưng ánh sáng phía bắc và phía tây vẫn ổn nếu chúng không quá ấm. Phơi ở phía nam tốt nhất là vào những tháng mùa đông.

Tử linh lan cũng phát triển tốt dưới ánh sáng đèn huỳnh quang. Ống trơn là tốt; không cần thiết lập cầu kỳ.

Cây có thể tồn tại trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, nhưng bạn sẽ không thưởng thức được nhiều hoa và thậm chí có thể bắt đầu nhìn thấy lá vàng. Chúng có thể chịu được một số tia nắng trực tiếp vào buổi sáng hoặc chiều muộn, nhưng nắng nóng trực tiếp sẽ làm cháy lá và gây ra các đốm nâu.

Một cách đơn giản để xác định ánh sáng thích hợp là nắm tay bạn trên cây tím khi nó đang có ánh sáng rực rỡ nhất. Bạn sẽ có thể nhìn thấy một cái bóng mờ.

Giấc ngủ đẹp rất quan trọng đối với hoa Tử linh lan, vì vậy hãy cho chúng ngủ trong bóng tối ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Các hormone ra hoa của chúng sẽ không kích hoạt cho đến khi trời tối trong một khoảng thời gian thích hợp.

Tưới nước đúng cách là điều cần thiết để hoa Tử linh lan nở hoa

Tưới nước là một yếu tố quan trọng khác trong việc nở hoa, và là lý do lớn khiến hoa Tử linh lan có tiếng là kén chọn. Nếu bạn chỉ tưới nước cho những đứa con yêu cùng với những đứa con xanh tươi còn lại của bạn, thay vì những bông hoa tươi tốt, bạn có thể sẽ chỉ nhận được những cây chết héo úa.

Chúng cần đất ẩm không ướt xung quanh rễ, vì vậy hãy để đất khô một chút trước khi tưới lại. Đây là điểm sai lầm đối với hầu hết những người mới đến: một số loài cây thích chân ướt, nhưng hoa Tử linh lan lại lao vào chiếc khăn ngay lập tức. Họ cũng không thể chịu được hạn hán.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Lưu ý xem chậu của họ nặng bao nhiêu sau khi tưới nước. Điều này giúp bạn đánh giá khi nào cần tưới lại.

Hãy nói lại lần nữa: Đừng bao giờ để đất bị sũng nước hoặc bị khô. Bạn đã đi được một nửa đến sự phong phú của Tử linh lan rồi.

Làm thế nào để hoa violet châu Phi nở hoa Saintpaulia ionantha

Tưới nước chất lượng cho Tử linh lan của bạn

• Không sử dụng nước đã được làm mềm . Nó thêm muối và gây ra những đau khổ về rễ không cần thiết. Nếu bạn có chất làm mềm, hãy tìm một nguồn khác — có thể các vòi bên ngoài của bạn không bị ảnh hưởng. Nước cất hay nước mưa cũng được, hoặc hỏi người hàng xóm không dùng chất làm mềm. Bạn không cần nhiều.

• Chỉ sử dụng nước ở nhiệt độ phòng đã được ủ hoặc khử clo bằng giọt hồ cá. Quá trình loại bỏ clo đốt gốc khỏi nước được gọi là điều hòa, nghe có vẻ phức tạp hơn là ... chỉ cần để qua đêm.

• Bạn có thể tưới nước từ trên xuống nếu bạn cẩn thận để tránh lá cây, dễ bị đốm. Bình thường chỉ xảy ra hiện tượng đốm lá khi tưới nước lạnh, nhưng dù sao tôi cũng chú ý tránh để lá bị ướt khi tưới. Việc tưới nước từ dưới lên sẽ dễ dàng hơn nếu chậu có nhiều tán lá. Để làm điều này, cho nồi vào một cái bát có một inch nước điều hòa và để nó hấp thụ trong 30 phút trước khi nhấc ra và để ráo.

Chậu tự tưới

Bởi vì hầu hết những người phàm không thể lơ lửng trên cây của họ, nên có những loại chậu tự tưới đặc biệt để giữ cho đất ẩm đều nhưng không bị úng. Có các tùy chọn bằng gốm và nhựa cho chậu tự tưới, hoạt động theo những cách hơi khác nhau.

Chậu gốm có thành đôi, với một nồi tráng men bên ngoài để giữ nước và một nồi bên trong không tráng men cho nước thấm qua. Để bắt đầu quá trình tự tưới nước, bạn nên ngâm bức tường bên trong bằng nước nóng trước khi đặt đất vào bên trong. Tưới nước từ trên xuống để đất ẩm đều. Sau khi được sơn lót, bể chứa bên ngoài được lấp đầy sẽ xử lý mọi thứ từ đó.

Chậu nhựa thường có bể chứa nước ở phần đế và bấc có tác dụng dẫn nước từ từ vào bầu chứa vào đất. .

Đôi khi chậu tự tưới có thể hơi thất thường, vì vậy hãy để ý đến đất. Kết quả rút ra: Bạn phải luôn quan sát bất kể phương pháp tưới nước nào.

Làm thế nào để có một bông hoa violet châu Phi nở hoa Saintpaulia ionantha

Nhiệt độ để thúc đẩy hoa Tử linh lan

Điều này rất dễ dàng, vì hoa Tử linh lan thích nhiệt độ như chúng ta. Phạm vi thoải mái tối ưu của chúng là từ 18°C đến 23°C. 20°C được coi là hoàn hảo, nhưng chúng có thể nở tự do từ nhiệt độ thấp 60 đến cao 70.

Cần tránh những dao động nhanh và / hoặc cực đoan, vì vậy đừng để chúng trên bệ cửa sổ vào những đêm lạnh giá… và nhớ đặt chúng trở lại sau khi nó ấm lên vào buổi sáng!

Thời gian kéo dài ở nhiệt độ cao hơn gây ra hiện tượng úng, mất độ nở và thay đổi nhu cầu nước. Tất nhiên, nhiệt độ thực sự quá lạnh sẽ giết chết cây, nhưng ngay cả nhiệt độ quá lạnh cũng sẽ nhanh chóng ngừng ra hoa. Hãy cẩn thận về việc đặt hoa violet châu Phi trên hiên nhà hoặc khu vực không được bảo vệ khác.

Tăng độ ẩm!

Một lý do khác khiến bạn có thể không thấy hoa nở trên cây tím của mình là do độ ẩm thấp. Những người bản xứ châu Phi này thích khoảng 50%. Thực ra, họ thích nhiều hơn thế, nhưng họ sẽ nở mày nở mặt nếu bạn gặp họ nửa chừng.

Những ngôi nhà khô cằn của chúng ta phải vật lộn để có được độ ẩm trên 10 - 20%, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khô nóng. Bạn sẽ phải điều chỉnh.

Điều đơn giản nhất là phân nhóm các cây của bạn, đảm bảo rằng các lá của chúng không chạm vào nhau. Việc sử dụng các khay chứa đầy nước cũng rất hữu ích để làm bay hơi ẩm vào không khí xung quanh chúng. Đặt đá cuội vào khay hoặc đĩa giúp bạn đặt chậu ngay trên mặt nước mà không làm ướt rễ của chúng.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Chậu đất sét là một dụng cụ hỗ trợ độ ẩm khác. Những chất này hấp thụ nước và dần dần giải phóng nó để tăng độ ẩm cục bộ.

Các bước này thường là đủ — nếu không, bạn có thể đầu tư vào máy tạo độ ẩm để giải quyết triệt để vấn đề. Cần biết rằng việc đổ đầy và bảo dưỡng thường xuyên của chúng đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. 

Chất lượng không khí có thể ảnh hưởng đến sự nở hoa

Một yếu tố vô hình có thể ảnh hưởng đến sự nở hoa của Tử linh lan là chất lượng không khí và sự lưu thông. Độ ẩm mà chúng thích là môi trường giàu mầm bệnh, vì vậy hãy đảm bảo mỗi cây có luồng không khí tốt xung quanh và không chạm vào những cây khác.

Vấn đề thứ hai đối với chất lượng không khí là sự hiện diện của khói hóa học như khí đốt, sơn và chất tẩy rửa gia dụng. Thông gió cho khu vực phát triển của chúng bất cứ khi nào nghi ngờ có khói. Các dấu hiệu của ô nhiễm không khí bao gồm lá cây xanh xao, còi cọc hoặc nụ và hoa màu nâu.

hoa violet châu phi nở rộ Holypaulia ionantha

Đất nhẹ, xốp

Tử linh lan cần bầu đất xốp thoát nước dễ dàng nhưng vẫn giữ được độ ẩm. Rêu than bùn sphagnum hoặc hỗn hợp nhẹ của đá trân châu và các vật liệu tương tự rất tốt để giữ cho đất thoáng và có ánh sáng.

Đất phải có độ pH từ 5,8 đến 6,2, rất chua nhẹ. Than bùn quá chua trừ khi được đệm bằng vôi hoặc chất sửa đổi khác. Điều này nghe có vẻ phức tạp hơn so với thực tế: nhiều loại đất trồng trong chậu thương mại phù hợp với những yêu cầu này.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Bạn không thực sự cần loại đất màu tím đặc biệt của Châu Phi; dù sao thì nhiều cái cũng quá nặng.

Kích thước nhỏ của hoa Tử linh lan khiến chúng dễ bị nhiễm mầm bệnh trong đất. Một thương hiệu bán lẻ có uy tín ít gây ra mối đe dọa; Tuy nhiên, nếu bạn nghi ngờ, bạn có thể thanh trùng nó bằng cách trải đất lên một tấm nướng và làm nóng nó đến 180 độ trong 30 phút.

Trong mọi trường hợp, hãy bảo quản bầu đất của bạn trong hộp hoặc túi kín khí để tránh bị nhiễm bẩn.

Lựa chọn nồi là quan trọng để giữ cho hoa Tử linh lan nở rộ

Đây là một trong những loài hoa Tử linh lan mà chúng tôi đã đề cập. Bạn chắc chắn cần phải đảm bảo rằng chậu có đủ nước thoát nước… nhưng đó không phải là phần kỳ quặc.

Trong tự nhiên, những loài cây này sống trong các khe đá. Họ thích những nơi ở chật hẹp. Quy tắc là trồng chúng trong một thùng chứa có đường kính bằng 1/3 chiều dài lá — nhỏ hơn đáng kể so với hầu hết các loại cây ưa thích.

Ví dụ, một cây rộng 22cm cần một chậu 7cm. Nếu bạn cho chúng một chậu lớn hơn, hoa Tử linh lan có xu hướng bị lạc và uể oải mà không ra nhiều hoa. Đây là một sai lầm phổ biến, vì vậy đừng mắc phải nó!

Tử linh lan cũng thích chậu cạn, thường được gọi là chậu Azalea. Chậu sâu có thể để lại lớp đất ẩm ướt và kém thoáng khí bên dưới bộ rễ nông của chúng và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Mẹo bón phân

Chúng ta có thể làm phức tạp này, nhưng chúng ta sẽ bỏ qua bài học hóa học. Một loại phân bón cân đối sẽ hoạt động tốt. Tuy nhiên, bạn không muốn hàm lượng nitơ cao — cuối cùng bạn sẽ có những tán lá xanh đáng yêu nhưng ít hoa nở hơn.

Ngoài ra, tránh bón phân có chứa urê, có thể làm cháy rễ của chúng. Phần Phân tích Đảm bảo của nhãn thường liệt kê urê nếu có.

Một cách dễ dàng là mua thực phẩm có uy tín của Tử linh lan. Kiểm tra số lượng NPK để đảm bảo nó cung cấp một hỗn hợp cân đối.

Bạn có thể dùng phân hữu cơ, nhưng các sản phẩm làm từ phân có xu hướng nặng nitơ. Tốt nhất là bánh đúc giun đất và “trà giun”.

Có hai cách bón phân phổ biến:

• Hai tuần đến một tháng một lần. Bón ít thường xuyên hơn nếu cây của bạn ít ánh sáng hơn vào mùa đông.

• Bón phân bằng cách tưới nước. Hòa tan ¼ đến ½ muỗng cà phê phân thực vật hòa tan trong một gallon nước.

Các loại phân bón tan nhanh thường là tốt nhất. Tốt nhất bạn nên biết lượng thuốc tím của bạn đang tăng lên — và khi nào. Sử dụng hỗn hợp hòa tan hoàn toàn không để lại cặn. Đây là sự chuẩn bị mà tôi sử dụng và tôi đã có kết quả liên tục xuất sắc.

Phân bón violet châu phi

Các vấn đề thay thế cho sự nở hoa Tử linh lan

Thay chậu — hay nói đúng hơn là không thay chậu — là một lý do khác khiến những người mới đến gặp vấn đề với việc nở hoa. Đất trong chậu nhỏ của chúng cần được làm mới thường xuyên. Ngoài ra, hoa Tử linh lan thích bị rễ bám vào một chút… nhưng không quá nhiều.

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên thay chậu hai lần một năm. Trừ khi cây đã phát triển lớn hơn, chúng được thay chậu vào cùng một kích thước thùng chứa.

Tỉa lá

Lá violet Châu Phi thường xòe thấp, ngay trên mặt đất; tuy nhiên, các lá phía dưới của chúng mờ dần theo thời gian và tốt nhất là nên loại bỏ. Quá trình này làm cho cây phát triển một "cổ" thân trần. Điều này xảy ra chậm hơn ở những cây nhận được ánh sáng thích hợp, nhưng nó không thể tránh khỏi.

Một quy trình đặc biệt được gọi là cắt cổ loại bỏ thân cây này:

1) Thay chậu khi đất ẩm để chúng dính chặt vào nhau. Loại bỏ các lá già phía dưới.

2) Cẩn thận nhấc cây ra khỏi chậu. Xử lý bằng cách khum bóng gốc hoặc ôm cổ rễ để tránh làm bẩn, hư lá.

3) Cắt bỏ phần dưới cùng của inch đất và rễ bằng máy cắt đã khử trùng. Khi cắt bỏ cổ rễ, cắt bỏ phần đất đáy có cùng số đo với chiều dài của thân trần.

4) Cho đất ẩm trở lại chậu và tạo một lỗ có kích thước bằng quả bóng rễ còn lại.

5) Đặt lại cây trong chậu. Những chiếc lá chỉ nên ở phía trên vành nồi.

6) Đổ đất tươi vào xung quanh cổ bầu. Rễ mới sẽ mọc dọc theo thân cây bị vùi lấp.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Nhíp rất hữu ích khi xử lý các cây nhỏ; mặt sau của một chiếc thìa giúp xáo trộn dưới lá.

Hoa violet châu Phi trong chậu nhỏ đang nở

Kỹ thuật tạo khối đặc biệt

Chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản, nhưng đây là một số thủ thuật để giữ cho hoa Tử linh lan của bạn luôn hạnh phúc và nở rộ:

  • Làm sạch lá - Mặc dù nhiều người lo lắng về đốm lá, bạn thực sự có thể rửa hoặc ngâm lá cây Tử linh lan trong nước để làm sạch chúng miễn là bạn sử dụng nước ở nhiệt độ phòng. Nước lạnh gây hoại tử cục bộ lá, nhưng cây của bạn sẽ không ngại nước có nhiệt độ tương tự với phần còn lại của cây. Tốt nhất là sử dụng nước cất hoặc nước mưa. Tôi thường rửa cây của mình trong chậu nước ở nhiệt độ phòng 6-12 tháng một lần.
  • Làm ướt đất - Thủ thuật này rửa sạch muối và phân bón mà cây trồng không sử dụng. Làm điều này khi đất đã cần tưới nước. Đổ nước có điều kiện nhiệt độ phòng vào đất trong chậu cho đến khi nước thừa thoát ra ngoài. Chóp nắp nồi để đảm bảo rằng tất cả nước đã chảy ra ngoài. Tiếp tục tưới nước bình thường, nhưng không bón phân trong một tuần. Làm điều này ba tháng một lần.
  • Xoay - Đối xứng là một phần vẻ đẹp của Tử linh lan. Xoay chậu hàng tuần để ánh sáng chiếu tới mọi phía. Việc xoay vòng đều đặn cũng tạo ra một kiểu hoa cân bằng.
  • Hỗ trợ lá - Các lá phía dưới có thể bị hoen ố khi tựa vào chậu có mép mỏng. Các hỗ trợ của lá giúp chúng phát triển đối xứng và có thể tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng của chúng. Vòng đỡ được bán sẵn trên thị trường hoặc có thể được làm từ các tấm bánh nhựa không đắt.
  • Cắt bỏ Trung gian - Bạn muốn giữ năng lượng của Tử linh lan của bạn hướng đến công việc làm hoa. Các loài theo dõi sang một bên, chúng chỉ cần 3 hoặc 4 hàng lá để nở hoa, vì vậy hãy cắt tỉa và tập trung.
  • Sự trưởng thành của tuổi già - Những bông hoa đã trải qua sẽ kết thành hạt giống. Thường xuyên ngắt bỏ hoa cũ và thân của chúng để tiết kiệm năng lượng cho sự phát triển mới.
  • Disbudding - Điều này giúp màu tím của bạn phát triển nhanh chóng để tăng khả năng ra hoa trong tương lai bằng cách tạm thời hướng năng lượng đến các lá và rễ mới. Loại bỏ chồi và thân của chúng bằng một con dao sắc, đã khử trùng. Việc đánh tan hoàn toàn sẽ thúc đẩy sự phát triển của cây nhiều nhất, nhưng không cần thiết.
  • Crown - Tử linh lan hình thành cây con mới thông qua các tán. Điều này làm tiêu hao chất dinh dưỡng của cây mẹ, vì vậy chúng cần được loại bỏ. Tin tốt là chúng có thể trở thành cây mới. Bắt đầu với đất tương đối khô. Lấy toàn bộ cây ra khỏi chậu và nhẹ nhàng kéo các thân cây ra. Nếu rễ cây đan xen vào nhau, bạn có thể cắt chúng - nhưng hãy giữ lại rễ trên từng đoạn nếu có thể.

Các thân và thậm chí cả những nhánh không có rễ sẽ phát triển thành một cây mới. Chỉ cần trồng trong bầu đất. Bạn có thể giúp chúng nảy mầm bằng cách cho chúng một tấm bìa nhựa: hộp đựng rau diếp ở cửa hàng tạp hóa hoạt động tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d