Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Đất trồng trong chậu tốt nhất cho cây trồng trong nhà - Hướng dẫn đầy đủ

 

Đất trồng trong chậu tốt nhất cho cây trồng trong nhà - Hướng dẫn đầy đủ

Chọn đất trồng trong chậu cho cây trồng trong nhà là rất quan trọng để trồng cây trong nhà khỏe mạnh. Có vài điều tạo nên sự khác biệt cho sự thành công của bạn hơn là hiểu biết và tạo ra một môi trường đất tốt cho cây trồng của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những điều cơ bản về đất trồng trong bầu và hướng dẫn bạn cách tìm hoặc tạo hỗn hợp bầu lý tưởng cho cây trồng trong nhà của bạn.

Điều gì làm cho bầu đất tốt nhất cho cây trồng trong nhà? Thực vật không quan tâm đến các vật liệu cụ thể: chúng chỉ cần một phương tiện với những phẩm chất phù hợp. Rễ cần đất có đủ cấu trúc để hỗ trợ cây phát triển, và một hỗn hợp thoát nước tốt trong khi vẫn giữ đủ độ ẩm. Cây cũng cần đất cung cấp độ thoáng và dinh dưỡng ở mức độ pH ưa thích của chúng.

Đất làm bầu tốt nhất không phải bằng đất

Hỗn hợp bầu tốt nhẹ và mịn hơn đất mặt. Chúng có các thành phần đặc biệt có tác dụng tốt đối với cây trồng trong thùng chứa.

Bầu đất lý tưởng cho cây trồng trong nhà khác nhau vì môi trường sống ban đầu của mỗi loại cây quyết định sở thích về đất của chúng. Đó là một sa mạc đầy cát, một đầm lầy ngập nước hay một tầng rừng rậm rạp? Một số cây mọc tự nhiên trong các khe đá hoặc thậm chí mọc trên cây.

Mặc dù cấu tạo chính xác của hỗn hợp ưa thích của thực vật khác nhau, nhưng vẫn có những yếu tố chung. Tất cả các cây trồng trong nhà đều yêu cầu những điều sau:

  • Nước - Giá thể phải giữ độ ẩm thích hợp để nuôi dưỡng cây giữa các lần tưới.
  • Không khí - Phải trao đổi khí đầy đủ để rễ thở.
  • Khả năng sinh sản - Cây phải có khả năng hút đủ dinh dưỡng từ đất để sống và phát triển.
  • Neo - Đất phải có đủ cấu trúc để hỗ trợ bộ rễ.

Thực vật phát triển mạnh trong bất kỳ môi trường nào cung cấp những nhu cầu này, điều này giải thích sự thành công của phương pháp thủy canh.

Tại sao bạn không nên sử dụng lớp đất mặt

Một phương tiện tôi không khuyên dùng là đất mặt. Nó chứa mầm bệnh, bọ và hạt giống - nhưng vấn đề chính là đất ngoài trời quá nặng. Nó sẽ làm chết ngạt cây trồng trong thùng.

Vì hầu hết các cây chết trong chậu là do thiếu thoát nước và rễ bị thối rữa, nên sử dụng đất “thật” không phải là một ý kiến ​​hay.

Bắt đầu - Các loại đất làm bầu

Bắt đầu với một bức tranh rõ ràng về loại đất mà cây trồng của bạn cần. Dưới đây là các loại cơ bản:

Hỗn hợp bầu đa năng

Loại đất bầu cổ điển dành cho cây trồng trong nhà có khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt. Nó xốp và nhẹ với sức nặng vừa đủ để tạo thành các khối có thể dễ dàng vỡ ra. Nó có thể giữ một chút độ ẩm mà không bị sũng nước, màu mỡ và có độ pH khá trung tính.

Hỗn hợp mọng nước

Đất bầu này thoát nước nhanh hơn và giữ ít độ ẩm hơn. Thường chứa cát hoặc các chất bổ sung thô khác, nó có độ phì nhiêu trung bình và thường hơi kiềm.

Hỗn hợp biểu sinh

Hoa lan và các loài biểu sinh rễ yếu khác cần có cấu trúc và độ thoáng khí, và loại đất ưa thích của chúng thường là đất bạc màu và chua. Vỏ cây thường là một thành phần chính.

Hỗn hợp chuyên dụng

Các loại đất riêng lẻ dành cho hoa violet châu Phi, cây dứa cảnh, cây đỗ quyên, cây phú quý, và thậm chí các giống trong một loài đều có sẵn. Đừng choáng ngợp. Những hỗn hợp này có thể thuận tiện, nhưng bạn có thể làm đất tùy chỉnh của riêng mình nếu cần.

Thành phần đất trong bầu

Một bầu đất lý tưởng cho cây trồng trong nhà bắt đầu từ các thành phần không chứa đất có tác dụng tạo cấu trúc, giữ nước và thông khí. Các sửa đổi về khả năng sinh sản sau đó được thêm vào để có một hỗn hợp hoàn chỉnh.

1.  Các loại đất

Sphagnum

Vật liệu thực vật tự nhiên này cung cấp cấu trúc, khả năng thông khí và giữ nước. Nó nhẹ và về cơ bản là vô trùng… và hơi có tính axit.

Sphagnum phân hủy chậm và có xu hướng nhỏ lại theo thời gian. Mặc dù không phải là một nguồn chính của khả năng sinh sản, nhưng nó cung cấp một cơ sở tốt đẹp cho các vi sinh vật có lợi. Nó thường được trộn với các sửa đổi màu mỡ.

Hai dạng Sphagnum được bán để làm vườn trong container:

Rêu Sphagnum khô
Rêu than bùn
  • Rêu Sphagnum khô - Đây là rêu đã được thu hoạch sống và phơi khô. Nó thường được bán với các sợi dài màu xanh lục, nâu hoặc xám còn nguyên vẹn, chẳng hạn như được thấy trong các giỏ treo. Nó cũng có thể được cắt nhỏ để trộn dễ dàng hơn.
  • Peat Moss - Đây là sphagnum đã phân hủy từ các vũng than bùn tự nhiên. Nó được hình thành bởi một quá trình phân hủy lâu dài, lắng đọng thành từng lớp khi rêu cũ chết đi và thực vật sống mới mọc trên đỉnh.

Xơ dừa

xơ dừa làm bầu đất trồng cây trong nhà
Xơ dừa

Vật liệu tự nhiên này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Được làm bằng sợi vỏ dừa, nó có đặc tính giữ nước lớn hơn cả rêu than bùn. Xơ dừa có độ pH gần trung tính, vì vậy nó ít có tính axit hơn so với rêu than bùn. Nó cũng không nén.

Xơ dừa nhẹ và dễ làm việc, mặc dù nó vô sinh và thiếu cơ sở vi sinh vật như rêu than bùn. Nó cũng chứa nhiều kali, có thể cản trở sự hấp thụ canxi ở một số loại cây.

Lưu ý: Một nhược điểm của xơ dừa là nó có thể chứa muối do môi trường thu hoạch, vì vậy bạn nên rửa sạch trước khi sử dụng.

Cho xơ dừa vào xô nước trong 5 đến 7 ngày, thay nước và rửa sạch hàng ngày. Xơ dừa sẽ giải phóng tannin nâu vào nước hòa tan với muối, giúp bạn biết khi nào nước sạch.

2. Vật liệu thoát nước và sục khí

Sphagnum và xơ dừa cung cấp khả năng hấp thụ và cấu trúc, nhưng thực vật cũng cần không khí và thoát nước. Những sửa đổi phổ biến này cung cấp cho nó:

tổng hợp đất sét, than bùn, đất sét nung, đá, than, vermiculite, đá bọt, đá trân châu
tổng hợp đất sét, than bùn, đất sét nung, đá, than, vermiculite, đá bọt, đá trân châu

Đá trân châu

Vật liệu phổ biến này là thủy tinh núi lửa được nung nóng đến mức vỡ thành từng mảnh. Nó có nguồn gốc tự nhiên, không độc hại và có thể tái sử dụng, mặc dù nó phân hủy từ từ. Nó vô trùng và có độ pH trung tính.

Tính chất quan trọng nhất của đá trân châu là nó làm thoáng hỗn hợp như thế nào. Đó là một vật liệu nhẹ, cách nhiệt giúp đất của bạn tơi xốp và thoáng mát hơn. Nó không nén: đá trân châu thường được thêm vào để giữ cho than bùn không bị nén. Đá trân châu có các lỗ xốp siêu nhỏ hấp thụ một số nước và phân bón để giữ cho rễ cây trong thời gian dài hơn.

Một đặc điểm khó chịu của đá trân châu là nó có xu hướng nổi lên bề mặt đất. Điều này có thể làm cho hỗn hợp bầu trông hơi khác thường và nó có xu hướng thoát ra khỏi chậu khi tưới nước.

Đá bọt

Đá bọt là một chất điều hòa đất tự nhiên tương tự như đá trân châu. Nó ít khó chịu hơn một chút, vì nó đủ nặng để ở trong đất thay vì nổi lên.

Còn được gọi là đá bọt biển, đá bọt rất tốt để cải thiện độ thoáng khí và thoát nước. Nó không bị nén chặt hoặc phân hủy theo thời gian và do đó giúp duy trì sự ổn định của đất. Nó có độ pH trung tính và mặc dù trơ về mặt dinh dưỡng, nó có các lỗ chân lông không đều để nước và chất dinh dưỡng bám vào.

Vermiculite

Mica đã qua xử lý này có khả năng hút nước tốt hơn đá trân châu hoặc đá bọt, vì vậy nó rất tốt cho những cây ưa khát (hoặc những chủ nhân không phải lúc nào cũng nhớ tưới nước). Đặc tính này có thể giữ cho đất quá ướt đối với những cây thích bị khô giữa các lần tưới.

Vermiculite có độ pH trung tính và không bị phân hủy. Nó nhẹ và giúp thêm thông khí cho đất.

Cát

Đây là một sửa đổi truyền thống để phá bỏ các loại đất nặng. Nó không đắt và có thể tái sử dụng, nhưng nó không có khả năng hấp thụ. Nó hỗ trợ thoát nước cho đất, nhưng bạn muốn sử dụng hạt thô: các hạt nhỏ thực sự có thể làm giảm sự thông khí.

Gỗ vụn

Gỗ vụn tươi cung cấp khả năng thông khí và hấp thụ , nhưng cũng phân hủy nhanh chóng và sử dụng hết nitơ trong đất trong quá trình này. Thông được ưa chuộng hơn các loại gỗ cứng vì nó lấy đi ít nitơ hơn.

Vỏ cây

Vỏ cây cung cấp sự thông khí, nhưng nó không hấp thụ : nó chứa chất sáp đẩy nước để bảo vệ cây. Vỏ cây không phân hủy nhanh như gỗ, nhưng nó sử dụng nitơ khi nó phân hủy và tạo thêm độ chua cho đất.

than củi

Một số người làm vườn cho than củi vào đáy chậu hoặc trộn vào đất. Điều này có thể làm giảm mùi hôi và hạn chế thông khí… nhưng đừng quá coi trọng các tuyên bố về khả năng hấp thụ độc tố và kiểm soát dịch hại.

Đất sét nung

Đất sét nung có thể cải thiện khả năng thoát nước và thấm hút của đất. Đôi khi mọi người nhầm lẫn giữa đất sét nung cấp đất với đất sét nung (một dạng khác của đất sét nung), nhưng không phải vậy. Đất sét nung hữu ích cho hỗn hợp bầu được xử lý ở nhiệt độ cao hơn để tránh trở thành bùn khi tưới nước.

trộn đất trồng cây trong nhà

3. Sửa đổi mức sinh

Cho đến nay chúng ta đã thảo luận về các vật liệu cung cấp đất thoát nước tốt với khả năng hấp thụ, cấu trúc và độ thoáng khí tốt. Bây giờ chúng ta sẽ kết thúc với các chất dinh dưỡng.

Ba nguyên tố chính mà cây của bạn cần dồi dào là nitơ, phốt pho và kali. Các thành phần này được dán nhãn trên phân bón với các con số được gọi là tỷ lệ NPK. Một công thức cân bằng có thể là 10-10-10; loại phân giàu đạm có thể có tỷ lệ NPK là 20-10-10.

Ngoài ba chất dinh dưỡng này, cây trồng của bạn cần một lượng canxi, magiê và lưu huỳnh ít hơn, và một loạt các nguyên tố vi lượng nữa.

Phân bón tổng hợp

Thực phẩm thực vật đa năng Jack's Classic

Phân bón hóa học hòa tan trong nước và cung cấp dinh dưỡng nhanh chóng cho cây trồng của bạn. Chúng thường rẻ hơn và kém hoàn thiện hơn so với đàn organ. Chúng cũng tập trung hơn: rất dễ bón sai liều lượng và gây hại cho cây trồng của bạn.

Hầu hết các hỗn hợp bán lẻ đều sử dụng phân bón vô cơ và chúng có thể làm tốt công việc của mình. Nếu bạn đang làm đất của riêng mình và muốn sử dụng chất tổng hợp, bạn thường muốn có một công thức cân bằng.

Phân bón hữu cơ

Các chất sửa đổi hữu cơ có nghĩa là một sản phẩm được tạo ra từ động vật hoặc thực vật. Nó không có nghĩa là được trồng theo phương pháp hữu cơ - nó không phải là một chứng nhận.

Phân bón hữu cơ nói chung là an toàn cho cây trồng của bạn và chúng thực sự vượt trội trong việc cung cấp các nguyên tố vi lượng cùng với thức ăn cho các vi sinh vật có lợi. Chúng thường đắt hơn chất tổng hợp.

Phân trộn

Phân trộn là một chất cải tạo truyền thống có độ phì cao được sử dụng rộng rãi trong hỗn hợp bầu. Đó là kết quả bổ dưỡng của quá trình phân hủy thực vật cung cấp nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho cây trồng của bạn và tạo điều kiện cho đất của bạn.

Cho dù bạn mua phân trộn làm sẵn hay tự làm, hãy đảm bảo rằng nó đã được phân hủy tốt. Phân ủ trưởng thành có mùi ngọt.

Đúc sâu

Vermicast, hay trùn “phân”, đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây vì những lý do chính đáng. Phân giun cung cấp nguồn dinh dưỡng đáng kinh ngạc cùng với một loạt các vi sinh vật và các thành phần vi lượng cây phát triển mạnh.

Nhìn chung, phân trùn quế an toàn, không mùi và dễ trộn lẫn trong đất. Nhược điểm duy nhất của chúng là chi phí.

Khuôn lá

Chất phụ gia hữu cơ này là một chất điều hòa đất tuyệt vời để thúc đẩy vi khuẩn có lợi, mặc dù bản thân nó không mang lại nhiều màu mỡ. Nấm mốc vụn, phân hủy tốt thích hợp làm bầu và làm lớp mùn mịn nếu không muốn nói là bị hỏng.

Nhũ cá

Loại phân bón tác dụng nhanh làm từ cá này có tác dụng tuyệt vời và có mùi kinh khủng. Nó cũng giúp cung cấp thức ăn cho các vi sinh vật trong đất. Nó chứa nhiều nitơ và không cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho phân giun. Nó an toàn nhưng đắt tiền: các bản sửa đổi rẻ hơn cũng có thể hoạt động.

Phân chuồng

Một chất hữu cơ mà chúng tôi không thể hết lòng khuyên dùng là phân. Vì phân giun rất tuyệt vời, nên có vẻ hợp lý khi thêm các loại phân khác vào hỗn hợp - thường thì không. Phân ngựa, bò và gà có tính axit và nhiều urê, làm cho chúng quá “nóng” để sử dụng an toàn… ngoài ra chúng có thể chứa hạt giống, thuốc diệt cỏ và các chất gây ô nhiễm khác.

Phân chuồng ủ và ủ kỹ có thể an toàn cho cây trồng, nhưng chúng sẽ làm mất chất dinh dưỡng quý giá trong quá trình này. Nhìn chung, phân có thể gây hại cho cây trồng trong thùng chứa của bạn. Tiến hành thận trọng.

Thay đất cũ

Việc thay đổi đất để tăng cường độ phì nhiêu không có gì là mới, và bạn có thể tự hỏi làm thế nào lời khuyên từ những người làm vườn lâu năm lại chuyển sang ngày nay. Các sản phẩm đáng kính này vẫn hoạt động:

Nito

Một nguồn nitơ rẻ tiền hoạt động tốt trong phân trộn: nó được cho là làm cho các chất dinh dưỡng của phân trộn dễ hấp thụ hơn. Nó lâu dài và không tốn kém.

Bột xương

Bột xương là một nguyên liệu làm vườn lâu năm bổ sung thêm một dạng phốt pho giải phóng chậm tự nhiên.

Tro gỗ

Chất phụ gia đáng kính này cung cấp kali và canxi và làm tăng độ pH của đất. Gỗ non tạo ra nhiều chất dinh dưỡng hơn. Than củi cũng được, nhưng tránh tro từ than hoặc gỗ đã qua xử lý.

Mẹo chuyên nghiệp: Một công thức đã được kiểm chứng là kết hợp một phần bột huyết, một phần bột xương và hai phần tro.

Greensand

Sản phẩm giàu kali này đến từ đáy đại dương; bạn chỉ cần một vài muỗng canh mỗi hộp. Nó nghe có vẻ mới nhưng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ.

Tảo bẹ

Chất phụ gia này cung cấp kali và một loạt các nguyên tố vi lượng. Một số thề bởi sửa đổi này cho đất sét.

Rất nhiều chất khác

Có nhiều chất bổ sung làm tăng thêm độ phì nhiêu cho đất. Ví dụ như photphat đá có tác dụng đề xuất cho đất chua và có rất nhiều bột phụ gia: bột hạt bông, bột cỏ linh lăng, bột đậu nành, bột lông vũ, bột cua…

Đa dạng hóa là một thực hành lành mạnh, nhưng không có sự sửa đổi kỳ diệu nào mà bạn phải có, bất kể các nhà tiếp thị nói gì.

Chọn đất trồng trong chậu thương mại cho cây trồng trong nhà

Đất trồng trong bầu bán lẻ có thể tiết kiệm thời gian và công sức, và một số loại đất trồng rất hiệu quả. Tại sao phải săn lùng nhiều nguyên liệu khi bạn có thể gom chúng lại trong một túi?

Vấn đề là bạn không biết chính xác những gì bên trong hỗn hợp. Bạn thường có thể tìm thấy một tỷ lệ NPK và các thành phần chính, nhưng không nhiều về chất lượng hoặc nguồn cung cấp. Hỗn hợp thương mại có thể bao gồm các chất phụ gia để đóng gói và bảo quản lâu dài, và chúng có xu hướng vô trùng mà không có sự sống của vi sinh vật.

Một nhược điểm khác của hỗn hợp thương mại là giá cả. Đất rẻ tiền thường chứa lớp đất mặt và các chất cải tạo tốt hơn chúng để trồng cây. Hỗn hợp tốt có thể tốn kém.

Một giải pháp thiết thực là bắt đầu với một tổ hợp bán lẻ hợp lý và thêm một số sửa đổi về chất lượng. Ví dụ, bạn có thể bổ sung hỗn hợp sphagnum nhẹ và kết thúc bằng loại đất chất lượng cao có các thành phần bạn muốn mà không bị bội chi.

hỗn hợp bầu trong nhà kỳ diệu

Cần tìm gì trong đất trồng trong chậu cho cây trồng trong nhà

Bạn có thể đi với một thương hiệu tên tuổi, nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, hãy cẩn thận một chút: Đất rẻ tiền có thể rất đắt nếu mọi thứ bạn trồng trong đó chết đi.

  • Đất phải nhẹ và tơi xốp. Tìm rêu than bùn, đá trân châu, vermiculite và vỏ thông trong thành phần.
  • Tránh trộn với lớp đất mặt.
  • Một số cát hoặc xốp có thể được, nhưng đất có nhiều cát hoặc xốp thì rất đáng ngờ.
  • Cẩn thận với bầu đất cho cây trồng trong nhà có chứa rễ, vụn gỗ hoặc vật liệu màu. Nhiều hỗn hợp rẻ tiền đến từ các bãi chôn lấp hoặc lớp mùn đã cạn kiệt.
  • Hầu hết các hỗn hợp thương mại giá cả phải chăng sử dụng phân bón tổng hợp. Những loại này có thể hoạt động, nhưng hãy kiểm tra tỷ lệ NPK. Một số loại đất có chứa than bùn hoặc các chất nền khác mà không cần bón phân. Bạn có thể thêm nó vào; chỉ cần biết những gì bạn đang nhận được.
  • Hãy suy nghĩ kỹ về các loại đất có phụ gia "Khởi động" hoặc "Giải phóng chậm". Chúng không tồn tại lâu, vì vậy bạn sẽ sớm cần bón phân - nhưng không thể biết khi nào chúng hết hạn. Nếu bạn nhận được một trong những hỗn hợp này, hãy đảm bảo rằng nó khô ráo: hơi ẩm có thể giải phóng trước các hóa chất và làm cháy rễ.
  • Hãy suy nghĩ kỹ hơn trước khi mua hỗn hợp với gel hoặc tinh thể giữ nước. Những thứ này cắt giảm lượng nước tưới - nhưng bạn sẽ không biết trong bao lâu. Họ có thể sẽ không làm cây của bạn bị suy thoái trong một kỳ nghỉ dài như bạn có thể hy vọng. Chúng là một loại cây dại làm phức tạp việc chăm sóc cây trồng.

Cách làm đất trồng trong chậu tốt nhất cho cây trồng trong nhà

Loại đất bầu lý tưởng của tôi cho cây trồng trong nhà mang lại độ sệt, dinh dưỡng và độ pH cho đất. Tôi sẽ không giả vờ đó là người duy nhất ngoài kia. Mỗi cuốn sách làm vườn đều có công thức riêng. Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản, bạn có thể tự tin thử nghiệm.

Việc tự làm hỗn hợp có thể tốn nhiều công sức và có thể tốn một ít chi phí, nhưng rất dễ dàng và thú vị - và bạn sẽ biết chính xác có gì trong đó. Cây của bạn sẽ yêu bạn vì nó.

Nó đây:

60% vật liệu xây dựng bằng đất

Tôi đề xuất rêu than bùn hoặc xơ dừa để có cấu trúc không chứa đất lý tưởng, nhẹ và dễ thấm nước. Lưu ý: Những vật liệu này khô và nén lại, vì vậy hãy đặt chúng vào bát nước cho đến khi chúng nở ra. Chúng có thể đẩy lùi nước khi quá khô.

40% chất dinh dưỡng và vật liệu sục khí

Đá trân châu là vật liệu yêu thích của tôi để thêm thoát nước và giữ cho đất thoáng và mở. Một bầu đất trồng cây trong nhà có chứa 30% đá trân châu sẽ có khả năng thoát nước và thông khí tuyệt vời, đồng thời giúp thúc đẩy rễ khỏe mạnh và sự phát triển rực rỡ từ cây của bạn.

Nếu bạn quyết định sử dụng chất bổ sung bón phân hữu cơ, tôi khuyên bạn nên sử dụng 10% phân trùn quế. Chúng dễ sử dụng, an toàn, không có mùi và đầy đủ.

Tôi thích sử dụng phân trùn quế cho các chậu cây ngoài trời, nhưng sử dụng phân bón tổng hợp cho cây trồng trong nhà của tôi. Trong trường hợp này, tôi chỉ cần tạo hỗn hợp 60/40 gồm rêu than bùn và đá trân châu cho những cây trồng trong nhà của tôi ưa thích hỗn hợp bầu chung.

Nhiều cây trồng trong nhà có thể cầu kỳ về sự sẵn có của chất dinh dưỡng, và miễn là tôi cẩn thận bón phân hòa tan trong nước ở dạng rất loãng, tôi thấy rằng tôi có thể đáp ứng tốt hơn cho cây trồng của mình, thay vì dựa vào các chất bổ sung hữu cơ ít chính xác hơn.

Bạn có thể thay đổi tỷ lệ rêu than bùn thành đá trân châu cho các loại cây khác nhau. Ví dụ, một số người đánh giá cao việc sục khí hơn một chút hoặc bạn có thể tưới ít thường xuyên hơn và muốn đất thấm hút nhiều hơn. Rau và các loại thức ăn nặng khác thích khả năng sinh sản cao.

rêu than bùn và đất đá trân châu để trồng cây trong nhà
Hỗn hợp rêu than bùn và đá trân châu

Hỗn hợp mọng nước

Cây mọng nước thích sục khí và thoát nước. Một phương pháp đơn giản là bắt đầu với hỗn hợp bán lẻ bao gồm than bùn với vỏ cây và / hoặc đá trân châu - nó không cần phải quá đắt. Thêm các chất sửa đổi thoát nước như đá trân châu, đá bọt, hoặc thậm chí cát thô, và một lượng nhẹ các chất sửa đổi màu mỡ (chúng yêu thích chất hữu cơ).

Tùy thuộc vào độ mọng nước, bạn có thể tăng 50% -50% hoặc thậm chí thêm nhiều vật liệu sục khí hơn để hỗn hợp thoát nước nhanh hơn.

Hỗn hợp biểu sinh

Hoa lan , hoa violet châu Phi và các loài thực vật biểu sinh khác thích các môi trường có cấu trúc tốt, có độ thoáng khí cao. Chúng không cần nhiều khả năng sinh sản và sống tốt với hỗn hợp vỏ cây. Một phần rêu than bùn hoặc xơ dừa với hai phần vỏ cây linh sam là một công thức cơ bản.

Không có một hỗn hợp đất nào phù hợp với tất cả các loại: bạn sẽ cần nghiên cứu về đứa con trong chậu đặc biệt của mình. Đó là một phần của niềm vui!

Vật liệu thay thế

Mặc dù rất khó để đánh bại rêu than bùn và xơ dừa để làm đất trồng trong chậu cho cây trồng trong nhà, nhưng bạn có rất nhiều sự lựa chọn để có khả năng thông khí tốt. Bạn có thể muốn sử dụng thêm vỏ cây hoặc cát thô với các loài xương rồng của mình hoặc thêm vermiculite cho những cây ưa ẩm.

Thậm chí còn có nhiều lựa chọn hơn để sửa đổi mức sinh, và đây là nơi mà nhiều loại tài liệu giúp ích nhiều nhất. Bạn có thể muốn dùng thuốc tẩy giun dễ dàng, nhưng các chất bổ sung từ trường học cũ cũng có thể hoạt động tốt. Chỉ cần đảm bảo có đủ nitơ, kali và phốt pho, và đừng quên các nguyên tố vi lượng.

Điều chỉnh độ pH

Rễ cần có độ pH thích hợp của đất để có thể hấp thụ chất dinh dưỡng, vì vậy việc giữ đất trong phạm vi ưa thích của cây là rất quan trọng. Rêu than bùn và các chất sửa đổi khác có thể làm thay đổi số lượng pH, nhưng bộ dụng cụ thử nghiệm không đắt và việc điều chỉnh rất dễ dàng.

Các quy tắc cơ bản là:

  • Thêm vôi để tăng độ pH
  • Thêm lưu huỳnh để giảm độ pH

Đá vôi mặt đất là một chất sửa đổi phổ biến để thêm vôi; lưu huỳnh nguyên tố cũng được cung cấp rộng rãi. Đây là một cách dễ dàng để điều chỉnh đất của bạn:

Nâng cao độ pH

Thêm một thìa cà phê vôi cho mỗi gallon nước và bón vào đất cho đến khi đất ẩm hoàn toàn. Điều này thường làm tăng độ pH lên khoảng 0,5.

Giảm độ pH

Sử dụng một nửa thìa cà phê lưu huỳnh cho mỗi 6 inch đường kính nồi. Rải hạt lên đất hoặc trộn với nước rồi bón. Điều này thường làm giảm độ pH khoảng 0,5.

Rửa sạch dung dịch bắn vào cây để tránh làm cháy cây. Lặp lại sau hai tuần nếu độ pH cần điều chỉnh thêm.

Câu hỏi thường gặp

lựa chọn đất trồng cây trong nhà

Tôi Có Nên Khử Trùng Đất Trước Khi Sử Dụng Không?

Một số vật liệu có thể mang mầm bệnh, hạt giống, ấu trùng, v.v., có thể làm ô nhiễm cây trồng của bạn. Đây thường không phải là vấn đề với các sản phẩm thương mại, nhưng bạn nên xử lý phân trộn, đất tái chế hoặc các vật liệu tự trồng khác.

Bạn thực sự muốn thanh trùng đất của mình hơn là khử trùng nó. Thanh trùng sử dụng nhiệt độ thấp hơn so với khử trùng: nó tiêu diệt bọ và cỏ dại và giảm mầm bệnh mà không tiêu diệt tất cả các vi sinh vật khỏe mạnh. (Đá trân châu quá nóng cũng có thể giải phóng chất độc.)

Một phương pháp thanh trùng đơn giản là trải đất lên chảo nướng và nướng ở nhiệt độ 350 ° F trong 45 phút.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể cho vào lò vi sóng hai pound đất. Lò vi sóng từ 1-1 / 2 đến 2/1/2 phút. Sử dụng nhiệt kế để đảm bảo đất đạt 180 ° F (82 ° C).

Bảo quản đất trong hộp kín để tránh ô nhiễm trong tương lai.

Tôi Có Thể Sử Dụng 100% Nguyên Liệu Hữu Cơ Để Trồng Các Loại Cây Siêu Khỏe Không?

Không. Chất dinh dưỡng chỉ là một khía cạnh của đất khỏe mạnh. Hỗn hợp chỉ làm bằng vật liệu hữu cơ quá chặt và sẽ làm chết rễ. Nó cũng gây ra các vấn đề về giữ nước và không cung cấp cấu trúc ổn định cho hệ thống rễ khỏe.

Rêu than bùn có hại cho môi trường không? Về các thành phần đất khác thì sao?

Nó không phải là một câu trả lời có không đơn giản với câu trả lời này. Đây là những tranh cãi hiện tại:

Rêu than bùn

Than bùn là một vấn đề nổi cộm vì nó được khai thác từ các bãi lầy trên toàn thế giới và sự cạn kiệt là một vấn đề đáng lo ngại. Việc đổi mới Bog có thể mất hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn năm, và việc thu hoạch vô trách nhiệm có thể phá hủy chúng hoàn toàn.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp than bùn chỉ ra rằng một lượng tương đối nhỏ trong tổng số than bùn trên thế giới đang được thu hoạch. Ngoài ra, hầu hết rêu than bùn có sẵn ở Hoa Kỳ đến từ Canada, nơi các vùng đất than bùn được quản lý để đảm bảo tính bền vững lâu dài — thực tế có nhiều rêu Canada được trồng hơn là thu hoạch mỗi năm.

Dừa dừa

Cuộc tranh cãi này là về xử lý, không phải là tính bền vững. Việc sản xuất xơ dừa đòi hỏi rất nhiều nước và có thể gây ra các vấn đề về môi trường bao gồm cả sự suy kiệt đất. Nó có thể góp phần gây ra các vấn đề về hô hấp cho lao động lương thấp làm công việc đó (mặc dù công việc chế biến có mang lại công ăn việc làm). Một số có vấn đề với năng lượng tiêu tốn để vận chuyển nó ra nước ngoài.

Perlite và đá bọt

Các sản phẩm núi lửa này không phải là tài nguyên tái tạo — ít nhất là không trong một khoảng thời gian hợp lý. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên liệu: nó không đắt và hiện không có nguy cơ cạn kiệt.

Vermiculite

Mối quan tâm này là về sự an toàn. Vermiculite có thể chứa các hạt amiăng, và các sản phẩm làm từ nó cũng vậy. Đã có những mối nguy hiểm về sức khỏe và thương tích cho những người khai thác trong quá khứ. Nó không phải là một rủi ro sức khỏe lớn khi sử dụng, nhưng đó là điều cần lưu ý.

Tôi sắp hết hỗn hợp bầu cũ và muốn chuyển sang hỗn hợp mới… trước tiên tôi có nên sử dụng hết hỗn hợp cũ không?

Cách tốt nhất để thay đất bầu cho cây trồng trong nhà là trộn chúng với nhau trước khi sử dụng. Nếu bạn thay đất bằng hỗn hợp khác, hãy trộn với đất cũ càng nhiều càng tốt: bạn không muốn chỉ phủ lên trên. Cây có thể bị tác động tiêu cực bởi các lớp đất khác nhau trong một chậu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c