Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây dưa chuột ( Cucumbers)

 

Cách trồng dưa chuột




Hầu hết chúng ta nghĩ dưa chuột ( Cucumis sativus ) như những lát xanh, có hạt trên món salad. Dưa chuột dài, xanh cho đến nay là loại phổ biến nhất được trồng trong vườn nhà, nhưng có hàng trăm giống dưa chuột , bao gồm dưa chuột tròn, dưa chuột vàng, dưa chuột Anh gầy và dưa chuột Armenia kỳ lạ. Dưa chuột là loại cây tương đối dễ trồng ở nhiều vùng khí hậu khác nhau. Các loại dưa chuột tự trồng ở nhà ngon hơn và giòn hơn hầu hết các loại mua ở cửa hàng (và chúng không có lớp sáp dày như vậy!).

Dưa chuột cùng họ với bí và dưa. Một cách phổ biến để phân loại dưa chuột là mô tả chúng như một cái máy thái hoặc cái gắp. Cả hai loại đều có thể ăn tươi, trong khi dưa chuột muối chua giữ được kết cấu tốt trong quá trình chế biến.

Lá dưa chuột có dạng hình tam giác, với các thùy nhọn. Kết cấu của toàn cây là xù xì và có nhiều gai. Hoa dưa chuột có màu vàng và phổ biến nhất là đơn tính cùng gốc, cần cả hoa đực và hoa cái để tạo quả. Các giống lai mới hơn đang được lai tạo để trở thành cây đồng sinh, chỉ có hoa cái tự thụ phấn.

Quả dưa chuột có thể có kích thước khác nhau, dài từ 1 hoặc 2 inch đến hơn một foot. Ngoài ra còn có dưa chuột tròn. Vỏ ngoài thường có màu xanh hoặc vàng và có thể mềm hoặc dai. Hầu hết các loại đều có gai, có thể dễ dàng lau sạch. Các giống Parthenocarpic không hạt.

Dưa chuột được trồng vào mùa xuân, sau đợt sương giá cuối cùng và cần khoảng 50 đến 70 ngày để cho quả có thể thu hoạch.

Cách trồng dưa chuột

Trồng cả hạt và cây sau khi có nguy cơ băng giá. Ngoài ra, để đất ấm và khô đi một chút. Dưa chuột dễ gieo hạt trực tiếp tại vườn. Bạn cũng có thể mua cây giống dưa chuột, nhưng tốt nhất nên cấy khi còn non.

Nếu bạn bắt đầu gieo hạt trong nhà, hãy gieo hạt khoảng ba đến bốn tuần trước khi bạn định cấy. Gieo trong than bùn hoặc bầu giấy sẽ làm giảm ảnh hưởng của sốc cấy. Nếu không, bạn chỉ cần gieo hạt trực tiếp thành từng cụm từ ba đến bốn hạt, sâu khoảng 1/2 inch và cách nhau 18 đến 36 inch. Nếu đất đủ tơi xốp, bạn có thể ấn chúng vào đất mà không cần đào. Nếu định làm giàn cho dây leo, bạn có thể trồng chúng gần nhau hơn vài inch. Một phương pháp khác là trồng các cụm hạt giống trên đỉnh của những ngọn đồi đất nhỏ, đặt dây dưa leo trên các ngọn đồi cách nhau 5 đến 6 feet, hoặc trồng các loại cây bụi cách nhau 2 đến 3 feet.

Nếu cây của bạn không đậu trái, chứng tỏ khả năng thụ phấn kém, điều này có thể do thời tiết xấu, thiếu chất thụ phấn hoặc thiếu hoa cái. Hoa cái có xu hướng ra hoa muộn hơn trong mùa so với hoa đực.



Chăm sóc dưa chuột

Ánh sáng

Dưa chuột phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng đầy đủ, lý tưởng là ít nhất sáu giờ một ngày, nhưng chúng sẽ chịu đựng ít hơn một chút.

Đất

Dưa chuột thích đất hơi chua đến trung tính, độ pH khoảng 5,5-7. Đảm bảo đất giàu dinh dưỡng bằng cách trộn với phân trộn hoặc phân chuồng ủ trước khi gieo hạt hoặc cây con. Đất phải tơi xốp và thoát nước tốt.

Nước

Cung cấp cho cây  nước mỗi tuần, đặc biệt là khi có hoa quả (dưa chuột chủ yếu là nước). Đừng để đất ẩm ướt hoặc để đất khô. Tưới nước đều đặn và thường xuyên là rất quan trọng đối với những trái cây đã hình thành tốt và có mùi vị thơm ngon. Thiếu nước dẫn đến trái đắng.

Nhiệt độ và độ ẩm

Dưa chuột ưa nhiệt và phát triển mạnh trong những ngày nắng nóng kéo dài và những đêm ấm áp của mùa hè. Chúng phát triển trong cả điều kiện ẩm ướt và khô ráo, miễn là chúng được tưới nước đúng cách.

Phân bón

Như cây leo, dưa chuột cần nhiều dinh dưỡng. Bắt đầu với một lớp đất dày và đầm bên bằng phân trộn khi cây bắt đầu nở hoa. Làm tơi đất và bổ sung một liều lượng phân bón khác vào khoảng ba đến bốn tuần sau đó, vào giữa mùa.

Sâu bệnh thông thường

Côn trùng bám vào dưa chuột bao gồm  sâu đục thân cây bí , chúng đục vào gốc cây và cắt đứt vòng tuần hoàn của nó. Bọ bí ăn cây, đặc biệt là cây con. Bọ cánh cứng dưa chuột ăn lá và truyền một loại bệnh do vi khuẩn gọi là héo dưa chuột hoặc  bệnh héo vi khuẩn , gây chết cây dưa chuột. Một loại bệnh khác,  bệnh phấn trắng , rất khó coi và làm cây yếu đi, nhưng chúng có thể sống sót. Tưới nước vào đất thay cho tán lá là một biện pháp tốt để giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c